Những Điều Bạn Chưa Biết Về Xi Lanh Thủy Lực - Xi Mạ Crom Cứng

Những Điều Bạn Chưa Biết Về Xi Lanh Thủy Lực

Có lẽ bạn chưa biết nguồn gốc ra đời của có rất nhiều loại máy móc như máy ủi, máy xúc, các loại loại xe chở hàng hóa,.. đều bắt nguồn từ xi lanh thủy lực, một bộ phận cực kỳ quan trọng trong rất nhiều máy móc. Bài viết sau đây sẽ cho bạn cái nhìn đơn giản và cực kỳ đầy đủ về xi lanh thủy lực.

xi lanh thuy luc dinh linh
Bề ngoài của một loại xi lanh thủy lực

Xi lanh thủy lực là gì?

Xi lanh thủy lực đóng vai trò then chốt trong truyền động và tự động thủy lực. Nó có tác dụng giúp một vật  chuyển động. Thiết bị này chuyển đổi các dầu hoặc các chất lỏng thủy lực khác để thực hiện các chuyển động

Cấu tạo của một xi lanh thủy lực

Để thực hiện được các chuyển động một cách trơn tru xi lanh thủy lực có cấu tạo từ rất nhiều bộ phận nhỏ khác nhau:

  1. Đầu xi lanh: Đây là bộ phận đi kèm theo với buồng áp suất. Để kết nối được với xi lanh bộ phận này phải kết nối qua các bu lông hoặc thanh tie. 
  2. Ống xi lanh: Bộ phận này rất dễ nhận ra nó có hình trụ tròn và liền mạch, bộ phận này còn có tên gọi khác là thùng xi lanh. Chức năng của ống xi lanh là giữ áp suất một cách ổn định. 
  3. Thanh piston: Thanh piston được làm từ  kim loại có độ cứng cao là thép để đảm bảo độ cứng và chống chịu được độ ăn mòn cao. Bộ phận này có tác dụng kết nối máy với thiết bị truyền động. 
  4. Pít tông: Một bộ phận không thể thiếu trong các loại xi lanh không riêng gì xi lanh thủy lực là pít tông. Các pít tông được gắn với thanh piston. Nó có chức năng vô cùng quan trọng là phân tách các vùng áp suất bên trong ống xi lanh một cách cân đối.
  5. Đế hoặc nắp hình trụ: Phần nắp được gắn với thân xilanh, phần này có nhiệm vụ đi kèm với buồng áp suất 
  6. Con dấu (seal): Sản xuất ra các con dấu cần phải dựa trên nhiệt độ môi trường, nhiệt độ dầu, áp suất của việc làm ứng dụng của việc làm. Trên thị trường có rất nhiều loại seal. 
  7. Các thành phần khác của xi lanh: Để có thể truyền động xi lanh cần có thêm những bộ phận nhỏ khác là vít khóa, bích, bạn đạn,….
hydraulic cylinder body
Cấu tạo của một xi lanh thủy lực 

>> Xem thêm dịch vụ xi mạ crom cứng của chúng tôi

Xi lanh phải làm việc trong môi trường trường chịu áp lực rất lớn

Xi lanh phải chịu nhiệt độ rất cao có thể thể lên tới 2800 độ K – đối với động cơ xăng, còn đối với động cơ  diesel – nhiệt độ cũng có thể lên tới  2200 độ K. Chịu áp suất và ma sát lớn và bị rất nhiều chất hóa học ăn mòn. Động cơ máy có thể hoạt động bền bỉ nhờ một phần rất lớn vào tuổi thọ của xilanh.

Hy vọng bài viết sau đây đã cung cấp cho bạn được cái nhìn tổng quan nhất về xi lanh, giúp bạn có được cái nhìn đa chiều về cấu tạo của nhiều loại máy móc và cấu tạo hết sức phức tạp nhưng cũng thực sự thần kỳ để góp phần trong khả năng truyền động của một xilanh thủy lực.